Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị đánh giá tiến độ các công trình nước sạch trên địa bàn

2022-08-03 12:30:00.0

Ngày 2/8/2022, Đồng chí Hoàng Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã chủ trì Hội nghị đánh giá tiến độ các công trình nước sạch trên địa bàn. Cùng dự có đại diện Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn, lãnh đạo một số phòng chuyên môn, UBND xã Cổ Lũng và xã Tức Tranh.


Đồng chí Hoàng Duy Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Dự án cấp nước sinh hoạt nông thôn trên địa bàn huyện Phú Lương được triển khai từ năm 2017 tại 2 xã Tức Tranh và xã Cổ Lũng. Dự án dự kiến cấp nước sinh hoạt cho 1.384 hộ dân. Trong đó, xã Tức Tranh có 850 hộ với 16 xóm và các cơ quan, đơn vị thuộc địa bàn xã, xã Cổ Lũng 534 hộ trên địa bàn 7 xóm và các cơ quan, đơn vị. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án gặp một số khó khăn như: Công tác giải phóng mặt bằng, thu đối ứng…Do đó, đến nay một số hạng mục công trình vẫn đang tiến hành thi công và trong giai đoạn hoàn thiện. Hiện đã có 50% số hộ dân nằm trong Dự án được cấp nước. Tại hội nghị, các đơn vị và chủ đầu tư đã thống nhất tiếp tục vận động nhân dân giải phóng mặt bằng những diện tích đất có dự án đi qua, tiếp tục thu đối ứng xây dựng công trình nước sạch để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng trước ngày 15/9/2022. 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đề nghị: Đối với xã Cổ Lũng tiếp tục vận động thu đối ứng và kiểm tra lại các hạng mục bị ảnh hưởng trong quá trình thi công dự án và có sự hỗ trợ đầy đủ cho người dân, phối hợp với chủ đầu tư làm thủ tục cho các hộ dân có nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt. Đối với xã Tức Tranh tiếp tục phối hợp giải phóng mặt bằng theo hướng tuyến của nhà đầu tư và hoàn thành thu đối ứng còn lại. Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện cũng đề nghị Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục để công trình đưa vào khai thác sử dụng trước ngày 15/9/2022./.

Tin và ảnh: Nhâm Mai, Hoàng Nam



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2473837