Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Xung kích, trách nhiệm trong phòng, chống dịch COVID-19

2021-12-01 16:14:00.0

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Phú Lương luôn là lực lượng xung kích, trách nhiệm trong tham gia phòng, chống dịch bằng nhiều nội dung, việc làm hiệu quả, thiết thực.


Đoàn viên thanh niên huyện trao hỗ trợ cho điểm cách ly tập trung của huyện tại xã Yên Ninh

      Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Lương đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Tập trung vào công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng trong phòng, chống dịch. Thông qua các kênh thông tin của tổ chức Đoàn, đặc biệt là qua mạng xã hội, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; các thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn… được đăng tải, cập nhật, chia sẻ thường xuyên, đã giúp mọi người nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh; tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả. Với phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực”, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã đồng loạt ra quân tổ chức trên 50 lượt tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch COVID-19, tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid, tạo và sử dụng mã QR khai báo y tế ... Bên cạnh đó, 15 đội thanh niên xung kích phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các xã, thị trấn với trên 300 ĐVTN đã tích cực tham gia hỗ trợ truy vết, phun khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng, hỗ trợ công tác chuẩn bị cho điểm cách ly y tế tập trung tại các địa phương; hỗ trợ công tác tiêm vắc xin, nhập thông tin tiêm vắc xin.


Đoàn viên thành niên hướng dẫn người dân quyét mã QR và cài đặt phần mềm PC-COVID và C-Thái Nguyên

Bên cạnh đó, việc huy động các nguồn lực hỗ trợ vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho khu cách ly, các điểm chốt phòng, chống dịch COVID-19 và nhân dân tại vùng có dịch đã được các cấp bộ đoàn triển khai… Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai vận động chương trình “Triệu túi an sinh” ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, kết quả đã huy động được 302 túi an sinh với tổng kinh phí 49,5 triệu đồng; trong đó gửi 160 túi an sinh trị giá 24 triệu đồng về Tỉnh đoàn; Huyện đoàn đã trao tặng 30 túi an sinh cho các điểm cách ly tập trung của huyện và nhân dân bị ảnh hưởng bị dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, tổng kinh phí 7,5 triệu đồng và số còn lại tiếp tục trao tặng tại huyện Phú Lương trong thời gian tới. Nêu cao ý thức trách nhiệm và tinh thần nhiệt huyết, năng động, tuổi trẻ Phú Lương đã luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; tích cực tham gia các phần việc cụ thể, góp phần đẩy lùi dịch COVID-19. Đồng thời, những nội dung, hoạt động cụ thể đó cũng khẳng định vai trò của các cấp bộ Đoàn, vai trò của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương./.

Tin và ảnh: Phương Hảo

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2473764